Tham dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu và các giáo viên các lớp. Chuyên đề nhằm mục đích chia sẻ kiến thức về ứng dụng phương pháp Steam đối với trẻ mầm non “Học thông qua thực hành, khám phá, trải nghiệm”. Giáo dục Steam giúp giáo viên linh hoạt trong dạy học sáng tạo, tích hợp; Trẻ chủ động, tự tin, chia sẻ ý tưởng trong quá trình làm việc nhóm..


Phương pháp giáo dục STEAM sẽ giúp cho trẻ có kỹ năng tư duy logic và cách giải quyết vấn đề khéo léo, đây là mô hình giáo dục tích hợp tập trung vào 5 lĩnh vực cụ thể là khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và nghệ thuật. Những lĩnh vực khoa học này được thiết kế lồng ghép, đan xen vào nhau trong trong các nhiệm vụ hoạt động của trẻ gắn với thực tiễn. Quá trình hoạt động của trẻ chủ yếu theo phương thức thực hành, trải nghiệm và hợp tác. Thông qua hoạt động chuyên đề “ Ứng dụng STEAM trong tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ” đã giúp cho giáo viên mầm non có thêm kinh nghiệm, mạnh dạn ứng dụng các hoạt động của STEM vào thực tiễn tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ, thông qua đó giúp trẻ tự khám phá, tự phát hiện ra tri thức khoa học và điều quan trọng hơn là trẻ hình thành phát triển các kỹ năng tìm tòi, thí nghiệm, khai thác, ứng dụng công nghệ, thiết kế kỹ thuật, tư duy và tính toán, góp phần phát triển toàn diện cho trẻ.


Chuyên đề đã giúp các con được thực hành, được thể hiện và khằng định mình. Trên cơ sở những kiến thức đã học, các con có thể tự tạo ra sản phẩm đơn giản, đồng thời hình thành cho các con tư duy khoa học, ý thức, trách nhiệm, tự giác và đặc biệt thái độ làm việc nhóm, sự hợp tác, tinh thần đoàn kết trong công việc